เรื่องกวนใจของคนวัยหมดเมนส์

การเกิดสิวในวัยหมดประจำเดือนสามารถจะเกิดขึ้นได้จากความแปรปรวนของ ฮอร์โมน ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม เครื่องสำอาง ระดับน้ำตาลในเลือด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนที่หลั่งออกมาไม่ปกติแต่ตอนที่เปิดคลิปหลุดดูก็จะส่งผลให้ฮอร์โมนขึ้นและลงสูงมากกว่าที่ควรจะเป็น หรือความเครียดจากการทำงานก็ส่งผลด้วย เวลาที่คุณดูคลิปหลุดตอนเครียดร่างกายของคุณจะหลั่งฮอร์โมนกระตุ้นอารมณ์ทางเพศมากกว่าปกติ เพื่อระงับความเครียด สำหรับการเกิดสิวในวัยหมดประจำเดือน เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนแอนโตเจน หรือฮอร์โมนเพศชายที่ส่งผลทางกายภาพของผู้ชาย มากกว่าฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ทำหน้าที่ควบคุมระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิง
สาเหตุจากพฤติกรรม เช่น การกินอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงจากความเครียด การใช้เครื่องสำอางค์ การพักผ่อนไม่เพียงพอ เหล่านี้ก็เป็นสาเหตุได้เช่นกัน ถ้าคนร้องปรับพฤติกรรมการกินอาหารและพฤติกรรมการดูคลิปหลุดให้สมดุลกับเวลาพักผ่อนก็จะเห็นผลที่ดีขึ้น
เรื่องใช้ครีมบำรุงหลายๆอย่างเพราะจะมีโอกาสเกิดอาการแพ้ได้จะส่งผลให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อได้ง่ายสำหรับผิวของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน
เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผม การแต่งหน้าและใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เช่น ครีมทาหน้าครีมกันแดดที่เคยใช้มาตั้งแต่ยังเป็นสาว พร้อมกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเส้นผม ส่วนมากจะมีน้ำมันหรือส่วนอื่นๆที่จะทำให้เกิดสิวหาคุณยังใช้ต่อไปเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือนจะเกิดอาการเป็นสิวได้ นั่นเป็นการส่งสัญญาณเตือนบอกให้เราเปลี่ยนการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้มา
เมื่อเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนผู้หญิงหลายท่านเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงของผิวหนังส่งผลให้ผิวขาดน้ำ ผิวหนังเกิดความแห้งกร้าน หรือรอยช้ำได้ง่าย จากแรงกระแทกแม้เพียงเล็กน้อย ใครที่ดูคลิปหลุดมากแล้วหักโหมจนร่างกายได้รับบาดเจ็บก็จะเห็นรอยช้ำง่ายขึ้น
ระดับน้ำตาลในเลือดสูงการเผยแพร่ของหอสมุดแห่งชาติการแพทย์ศูนย์เทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติของอเมริกาได้การศึกษาเชิงสังเกตผู้เข้าร่วมเป็นเด็กวัยรุ่น และผู้ใหญ่ประมาณ 80, 000 คนซึ่งได้พบความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์นมกับอาหาร มีระดับน้ำตาลสูงจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและฉับพลันส่งผลทำให้เกิดสิวนั่นเอง
ความเครียด ทำให้เกิดฮอร์โมนความเครียดหรือฮอร์โมนคอลดิซอลทำให้เกิดความแปรปรวนของฮอร์โมนได้จะไปกระตุ้นการเกิดไขมันส่วนเกินบนใบหน้าและแผ่นหลังมากขึ้และเพิ่มโอกาสเป็นสิวอุดตันในรูขุมขนได้
การพักผ่อนไม่เพียงพอ การพักผ่อนนอนหลับนั้นคือสวรรค์ของคนวัยทำงานแลถ้าคุณอยู่ในเป็นวัยหมดประจำเดือนแล้ว การพักผ่อนไม่เพียงพอสำหรับคุณนั้นย่อมหมายถึงการปรับสมดุลของฮอร์โมนในการเริ่มต้นของเช้าวันใหม่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร จากคำแนะนำของ สสส. ไม่ต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงแต่ต้องนอนให้เพียงพอและมีคุณภาพ แค่การนอนเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมงก็สามารถตื่นขึ้นมาสดชื่นได้ในวัยผู้ใหญ่หรือว่าทำงาน